Hướng dẫn trả lời phỏng vấn visa Nhật Bản

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỤC XUẤT NHẬP CẢNH NHẬT BẢN 
Thời gian gọi trong giờ hành chính từ: 8h-18h (giờ bên Nhật). Ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Nhật và Việt Nam chênh nhau 2 tiếng (tức là 6h đến 16h Việt Nam).

Lưu ý: Cục Fukuoka thường sẽ kiểm tra tiếng Nhật nhiều nhất còn các vùng khác có nhưng kiểm tra ít hơn.
Các bạn cần chuẩn bị và tập dần như sau:

1. Khi nhận cuộc gọi từ đầu số 0081; +81..; Không hiển thị số điện thoại. Các bạn cần phải nhanh chóng di chuyển ra chỗ vắng người và thật yên tĩnh.
Bật điện thoại ở chế độ loa ngoài để nghe cho rõ (Các bạn hãy đầu tư một chiếc máy điện thoại nghe gọi rõ ràng), tránh xảy ra những lỗi như: Lỗi loa nghe, lỗi míc, lỗi máy sập nguồn khi nhận cuộc gọi, …. Vì khi nghe qua điện thoại sẽ rất khó nghe cộng với việc bị tâm lý các bạn sẽ bị cuống. Điện thoại luôn trong tình trạng pin đầy kể cả khi sạc cũng ngồi cạnh máy.

2. Khi trả lời phỏng vấn phải thật bình tĩnh, lắng nghe kỹ câu hỏi và trả lời tự tin, dứt khoát. Không cuống và trả lời qua loa (chỉ cần người ta kiểm tra 3 câu mà các bạn chỉ trả lời được 1 câu, họ sẽ cúp máy và đồng nghĩa với việc bạn trượt về năng lực tiếng Nhật). Vì thế phải liên tục học tiếng Nhật, chịu khó luyện nghe thật nhiều (Hãy dành thời gian tối thiểu 9 tiếng/ ngày để học).

3. Trong thời gian nàyy thì các bạn tuyệt đối không bia rượu, kể cả phụ huynh của các bạn cũng vậy. Phải học thuộc nội dung hồ sơ của mình như nghề nghiệp, tên giám đốc công ty khai chứng minh thu nhập, chứng minh công việc, tên phó giám đốc, trưởng phòng nhân sự, kế toán trưởng,.v.v… Đừng rơi vào tình trạng quá sức và không nghe được điện thoại. 

4. Khi trả lời phỏng vấn thì dùng từ ngữ thể lịch sự, không dùng thể ngắn. Lời nói vui vẻ, hòa nhã,… không cáu gắt, khi không nghe rõ thì nói làm ơn hãy nhắc lại câu hỏi ạ.
Một số ví dụ về lý do trượt:

-  Hỏi tiếng Nhật 3 câu thì trả lời được 1 câu.

-  Đến phần tiếng Nhật thì không trả lời và chọn giải pháp im lặng.

-  Quên tuổi của bố, mẹ. 

-  Vì dọn nhà mệt nên khi nghe cục gọi không trả lời được. 

-  Bố bận uống rượu và hẹn cục khi khác gọi lại.

-  Người bảo lãnh trả lời không đúng với hồ sơ đã nộp Cục xuất nhập cảnh. 

-  Tên giám đốc công ty bạn đã từng làm việc là gì? ….

-  Trang trại nhà bạn nuôi mấy con lợn, được bao nhiêu Kg thì bán? …

Bài viết liên quan