Không khí đón Giáng Sinh của du học sinh ở Nhật Bản

Không khí đón giáng sinh của du học sinh ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, lễ Giáng Sinh (25/12)  không phải là quốc lễ nhưng nó vẫn được tổ chức như những ngày lễ truyền thống khác, sau nhiều năm du nhập về Nhật Bản từ các nước phương Tây Giáng Sinh đã trở thành ngày lễ lớn đầy ý nghĩa với người dân; đây là dịp để mọi người thể hiện tình cảm của mình với người thân và bạn bè. Đặc biệt hơn nữa trước đó 2 ngày (23/12) là sinh nhật của Thiên Hoàng, đây là ngày quốc lễ của Nhật Bản nên không khí đón giáng sinh rât náo nhiệt từ ngày 23 đến Giáng Sinh.


Một góc phố được trang trí rực rỡ

Vào những ngày này, đường phố Nhật Bản được trang hoàng lộng lẫy với cây thông, người tuyết, ông già Noel và các món đồ trang trí khác cùng với hệ thống đèn rực rỡ; khắp nơi vang lên ca khúc jinguru beru, merikurisumasu (tiếng anh là jingle bells và mery christmas). Trong những gia đình nhà cửa cũng được trang trí tỉ mỉ, người thân tặng quà cho nhau và cùng ăn những bữa ăn đặc biệt.

Hòa vào không khí tưng bừng của lễ Giáng Sinh, các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cũng được đón mùa Giáng Sinh mang đậm phong cách của người Nhật, đặc biệt là những du học sinh vừa mới đến Nhật thông qua kỳ tuyển sinh tháng 10 vừa qua.


Du học sinh của trung tâm tại Nhật Bản

Một số đặc điểm trong dịp lễ Giáng Sinh ở Nhật Bản:

Trước tiên là các món quà tặng cho nhau trong dịp lễ Giáng Sinh, ở Nhật Bản những quà tặng này được trưng bày và bán trước đó nhiều tuần cùng với đó là tấm thiệp Giáng Sinh (Nengajo) kèm với những lời chúc tốt đẹp nhất được trao cho nhau cũng là một phần không thể thiếu.

Tiếp đến món ăn được 73% người dân Nhật Bản dùng trong dịp Giáng Sinh là bánh kem dâu tây, cùng với đó là gà rán KFC; đối với nhiều người Nhật lễ giáng sinh sẽ không trọn vẹn nếu không có gà rán KFC trên bàn tiệc.


Bánh kem dâu tây

Ngày lễ giáng sinh tại Nhật Bản không được nghỉ nên mọi người vẫn đi học và làm việc ban ngày, đến buổi tối mọi hoạt động sẽ diễn ra rất sôi nổi với một đêm ăn uống tưng bừng, các hoạt động trình diễn đèn nghệ thuật tại khu vực đông người được tổ chức khắp nơi trên đất nước.


Buổi tiệc Giáng Sinh của các du học sinh Nhật Bản

Bài viết liên quan