Thu nhập khi làm thêm của du học sinh Nhật Bản

Hầu hết những học sinh sinh viên khi du học Nhật Bản sẽ kiếm thêm các công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày hoặc đơn giản là để tiếp xúc với đời sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Rất nhiều du học sinh ở Nhật chia sẻ rằng cuộc sống ở Nhật Bản tuy khá đắt đỏ nhưng lương làm thêm của những du học sinh cũng không phải là ít hay có thể nói là cao hơn rất nhiều so với những công việc làm thêm bán thời gian ở Việt Nam.

Những sinh viên du học sau khi đã sắp xếp ổn thỏa tình hình học  tập của mình cũng như chỗ ở ổn định sẽ bắt tay vào tìm kiếm việc làm thêm. Tùy vào mỗi người, có người chỉ sau 1 tháng đến Nhật là đã có thể kiếm được công việc bán thời gian nhưng cũng có người phải mất đến 3 – 4 tháng mới có việc.

Những công việc mà du học sinh thường làm ở Nhật Bản là bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo, làm trong các xí nghiệp. Lương làm thêm được tính theo giờ, trung bình khoảng 700 – 1.200 Yên/giờ, tương đương với 180.000 – 320.000 đồng.

Việc làm thêm ở đây rất đa dạng và tùy thuộc vào năng lực tiếng Nhật của bạn. Nếu bạn có N2 thì xin việc sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể kiếm được 1.500 Yên/giờ, còn nếu trình độ tiếng Nhật của bạn là N1 thì có nghĩa là trình độ giao tiếp của bạn đã như những người bản xứ, bạn có thể làm phiên dịch ở các công ty, hội nghị,… mức lương có thể lên đến 3.000 Yên/giờ.

Có thể nói rằng nếu bạn muốn tìm kiếm 1 công việc lương cao thì trình độ tiếng Nhật của bạn phải thật tốt.

Ở một số nước người ta cấm việc du học sinh làm thêm, nhưng ở Nhật Bản người ta lại tạo điều kiện rất nhiều để du học sinh có thể đi làm thêm. Không chỉ các du học sinh tự kiếm việc mà nhà trường còn tạo điều kiện cho bạn được làm thêm.

Đặc biệt là vào những ngày lễ thì mức lương làm thêm sẽ tăng gấp 2 – 3 lần so  với ngày thường. Sau một kỳ nghỉ bạn có thể kiếm được vài trăm ngàn yên, khoảng 300.000 yên tương đương với 80 triệu Việt Nam, một số tiền không phải nhỏ đúng không nào?

Liên hệ tư vấn giải đáp thắc mắc:

CÔNG TY TNHH MTV QUỐC TẾ THANH NIÊN

Địa chỉ: 69 Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 028 36200 831/ 0986 550 474  
Website:  
www.thanhnienacademy.edu.vn
Fanpage: 
Du Hoc Nhat Ban Thanh Nien

Bài viết liên quan