MỘT SỐ CÔNG VIỆC LÀM THÊM “HOT” Ở NHẬT

MỘT SỐ CÔNG VIỆC LÀM THÊM “HOT” Ở NHẬT

 

Việc làm thêm khi du học là không thể  bỏ qua của tất cả các bạn du học sinh. Vì vậy, hầu như các bạn du học sinh sau khi sang Nhật đều nhanh chóng tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập và phụ giúp gia đình cũng như học tập thêm nhiều điều mới khi làm thêm.Dưới đây là một số công việc để các bạn du học sinh tham khảo và lựa chọn khi sang Nhật học tập.

1. Kombini – Cửa hàng tiện lợi

Bạn cần nắm rõ tiếng Nhật để chào khách và tính tiền. Công việc này đòi hỏi bạn phải đứng tính tiền, bày sản phẩm, lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ,….

2. Phát báo

Đây là công việc vất vả, lương cao. 

3. Siêu thị

Tính tiền ở siêu thị hoặc chế biến ở bên trong (làm thịt, cá,…). Nếu làm chế biến thì không cần trình độ tiếng Nhật cao.

4. Rửa chén

Đây là việc lương thấp, cực,… nhưng lại không cần trình độ tiếng Nhật. Thích hợp cho bạn nào mới sang. Ngoài ra, đây cũng là công việc khởi đầu rất tốt để các du học sinh được tiếp xúc, tìm hiểu cũng như học tập các nét văn hoá của Nhật trước khi bắt đầu những hành trình dài hơi hơn.

5. Phục vụ khách sạn

Bưng bê, phụ bếp hay dọn phòng cũng là các công việc làm thêm phù hợp dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn sinh sống và học tập tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka… thì có thể lựa chọn các công việc dọn phòng, mở cửa khách sạn. Nếu bạn ở các vùng khác như ở các tỉnh, thị trấn nhỏ thì có thể tìm kiếm các công việc phụ bàn, bếp. Ngoài ra, vào các mùa vụ nông nghiệp ở nơi bạn sống, bạn cũng có thể xin những công việc phụ giúp phù hợp với năng lực và yêu cầu thực tế.

6. Nấu ăn

Ví dụ cửa hàng cơm hộp (bentou), quán mỳ raamen, quán ăn Nhật, các quán ăn bình dân như Yoshinoya, Matsuya,… Bạn không cần có nhiều kiến thức về nấu ăn nếu làm ở các quán được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức nấu như Matsuya, quán cơm hộp Saboten,… Còn ở các quán khác thì thường sẽ có người chỉ cho bạn. Nếu bạn muốn học cách nấu ăn ví dụ như mỳ raamen thì công việc này khá có ý nghĩa.

7. Cửa hàng ăn nhanh McDonald

Bạn có thể làm công việc đón khách, tính tiền (cần tiếng Nhật đủ tốt) hoặc chế biến bên trong.

8. Làm công nhân nhà máy

Ví dụ nhà máy chế biến đồ hộp (bỏ cá vào hộp), nhà máy làm cơm hộp,… Đặc điểm: Thường ở xa trung tâm và công việc đơn điệu. Tuy nhiên lương theo ngày cao.

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MTV QUỐC TẾ THANH NIÊN – TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC THANH NIÊN

Địa chỉ: 69 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp HCM

Hotline: 028 36200 831/ 0986 550 474 / 0388 511 421

Email: info@thanhnienacademy.edu.vn

Website: thanhnienacademy.edu.vn

Fanpage: Du Hoc Nhat Ban Thanh Nien

Facebook: Nhat Anh Ho

Bài viết liên quan